Monday, December 18, 2017

08 sự giàu có được coi là phú quý tài lộc (phần 2)

Như trong phần một đã nói về sự những sự giàu có của con người, phần hai tiếp nối để câu chuyện những con người phú quý tài lộc.

5. Người giàu có về kinh nghệm

Với môi trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, kinh nghiệm là yếu tố quyết định đến việc bạn có thành công với những việc mình làm hay không. Đừng nghĩ rằng với một tấm bằng giỏi cử nhân đại học bạn đã trở ông chủ. Chưa đâu, vì bạn còn non nớt lắm, bao nhiêu người khởi nghiệp với nấm linh chi và cây hồng môn. Đâu mấy ai thành người giỏi mà không cần kinh nghiệm, cũng phải trầy trật với mọi sự để có thể mỉm cười.

6. Người giàu có về niềm tin

Với xã hội này, thứ rẻ nhất là lời hứa mắc nhất là niềm tin. Hứa dễ lắm, chỉ cần nói ra thôi, nhưng thật sự việc thực hiện lời hứa đó là một việc khác. Ai cũng có thể buôn được một lời hứa, nhưng lại người nhận lời hứa đó thì khó để có thể đặt được niềm tin. Dần dà, niềm tin vào người khác thì ít đi, thế là họ lại tin vào những thứ không thể phản bội mình, đó là niềm tin bản thân. Những người tin vào bói toán thuật phong thủy giống như vậy. Họ tin vào cách mà họ tiếp cận niềm tin, đặt cây phong thủy trong nhà, mua cây phong thủy làm cho họ an tâm hơn. Cứ thế niềm tin bản thân cho họ thấy họ có thể làm được mọi thứ.

7. Giàu về cảm xúc

Có bao giờ bạn nhìn thấy một diễn viên múa cháy hết mình trên sân khấu chưa. Có thể đang cười đó, rồi chuyển ngay qua khóc liền. Những người này có một bể cảm xúc nội tâm phong phú, không dễ dàng ngăn được cảm xúc trong họ. Nhờ vậy họ có một cuộc sống tinh thần rất ổn định và phong phú. Những cảm xúc thường được đem lại bằng những điều nhỏ nhất, chăm sóc cây cảnh hay trồng cây cảnh trong nhà cũng khiến những người này hạnh phúc. Họ yêu cái đẹp.

8. Giàu có về giá trị bản thân

Những người khi biết họ ở đang đứng ở đâu, biết họ có gì và chưa có gì thật sự là những người rất mạnh mẽ. Có thể đâu đó trong thâm tâm họ còn thiếu sót nhưng không vì thế mà lại bỏ cuộc. Sự thất bại của họ không đáng giá bằng giá trị của họ nên khi gặp thất bại những người này không dễ gục đổ. Luôn cố gắng đứng lên sau vấp ngã.
Bạn thì sao bạn có giàu có không

No comments:

Post a Comment