Sunday, December 17, 2017

08 sự giàu có được coi là phú quý tài lộc (phần 1)

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình nghèo không có tiền để sinh sống. Bạn có thấy tủi thân vì bạn bè của bạn thì thăng tiến trong khi tài lộc của bạn tìm hoài và không thấy. Cuộc sống này nhiều cái để lo nghĩ và mình bị phân tán bởi rất nhiều thứ. 

Có nhiều yếu tố như phong thủy, sức khỏe ảnh hưởng trực tiếp đến con đường công danh của bạn. Sau đây mình xin chi sẻ một chút về sự giàu có:

1. Giàu có về sức khỏe

Những người luôn mơ ước về việc có sức khỏe tốt thường là người hay bị bệnh và có sức khỏe không ổn định. Nhiều khi trong lúc mình khỏe mạnh nhất mình lại không thấy sức khỏe quan trọng cho đến lúc gục xuống vì bệnh thì chỉ ước ao có thêm sức khỏe để mà sống cho ý nghĩa. Đôi khi chỉ cần có cây phong thủy trong nhà thì sức khỏe cũng được cải thiện. Có sức khỏe là có tất cả mọi thứ. Có thể lao động từ sáng đến tối, có thể đi đây đi đó thăm thú cây canh, hay chỉ đơn giản là chăm sóc cây hồng môn ở trong vườn.

2. Giàu có về thời gian

Tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại. Người ta hay lấy cây này ra để làm động lực để mỗi sáng vươn mình thức dậy sớm hơn người khác hay thức khuya hơn người khác để làm việc. Bạn tin không khi mình nói rằng hôm nay là ngày duy nhất trong cuộc đời mình là 18/12/2017, hay hôm nay là sinh nhật thứ 21 duy nhất của mình. Thiết nghĩ nếu có một cái đồng hồ chạy ngược thời gian cho thấy số thời gian bạn còn sống thì hẳn là bạn sẽ không dám ngủ nướng hay không dám lê la quán cà phê gì đâu. Bao nhiều triết lý của ngàn năm để lại, có câu thời gian qua rồi không trở lại có vẻ là đúng nhất thời đại.

3. Giàu có về tình yêu

Đây có vẻ là sự giàu có hạnh phúc nhất trong đời người. Bãn ngã con người sinh ra, ai cũng muốn yêu và được yêu, nó trở thành một nhu cầu thiết yếu cũng giống như ăn uống hay ngủ nghỉ vậy. Yêu làm mình đẹp hơn, đẹp hơn trong tâm hồn lẫn vẻ hình thức. Yêu làm mình chịu khó hơn vì luôn muốn mình trở nên là một người thu hút. Yêu làm mình trân trọng phút giây bình yên hiếm có. Người nhiều tình yêu hẳn sẽ không thấy khó khăn về mặt tâm lý tình cảm, vì yêu và đươc yêu cơ bản nó là một cái giao đãi cho cuộc sống này rồi.

4. Giàu có về tiền

Đây là loại giàu có phổ biến trong cuộc sống. Nếu độ hạnh phúc của một người được đo bằng tiền hẳn là tôi sẽ thuộc loại thiếu thốn hạnh phúc và bị mọi người đày đọa kì thị mất. Tiền vừa quan trọng vừa không quan trọng, nó có thể giúp ta có mọi thứ những cũng đồng thời lấy đi mọi thứ ta có. Tôi đã từng không có tiền nhưng bù lại lại có tình yêu, đến khi tôi quần quật với vườn hoa hồng môn, tôi đã không còn thời gian yêu nữa. Thay vì ngày xưa tôi hỏi em có đói không, giờ tôi lại hỏi cây hồng môn bón phần chưa. Thay vì ngày xưa tôi hỏi, khi nào tới cuối tháng để nhận lương thì giừ tôi lại hỏi. Khi nào có thê cắt bông hồng môn để bán. Trăm ngàn lý do để tiền xen vào cuộc sống.
Tôi giờ đây đủ trưởng thành để cân bằng cuộc sống lại, không cần phải xa hoa  không cần lộng lay chỉ cần tôi thích la được

No comments:

Post a Comment